Ba điều cần lưu ý khi đầu tư Condotel trong năm 2018
Theo thống kê của Cục cạnh tranh, hiện trên thị trường có khoảng 62 chủ đầu tư lớn nhỏ với 168 dự án tham gia thị trường Condotel và dự kiến sẽ tăng gấp nhiều lần từ nay đến 2020.
Thị trường condotel hiện đang có cạnh tranh lớn, khách hàng cần cân nhắc nhiều yếu tố trước khi xuống tiền
Trong bối cảnh thị trường hiện nay đang “trăm hoa đua nở” khi khách đầu tư lựa chọn mua Condotel, ngoài mức cam kết lợi nhuận trên giá tiền mình bỏ ra mua căn hộ khách sạn đó thì nền tảng để tạo ra dòng lợi nhuận đó có bền vững hay không đang được giới đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng quan tâm. Ví dụ, giá Beau Rivage Nha Trang hiện tại chỉ khoảng 70 triệu đồng/m2 tương đương mua một căn hộ nằm vào khoảng 3,3 tỷ đồng thì thứ người ta quan tâm là mỗi năm nó có thu về 264 triệu đồng như cam kết 8% (năm đầu) của chủ đầu tư hay không?
Theo các chuyên gia, 3 yếu tố quan trọng nhất là tôn chỉ để lựa chọn mua sản phẩm căn hộ khách sạn của dự án bất kỳ nào gồm uy tín chủ đầu tư, năng lực đơn vị vận hành và đặc biệt là tính hấp dẫn đặc biệt của dự án tạo thành thế chân vạc mang lại dòng lợi nhuận bền vững cho khách hàng. Lấy một ví dụ ở đây là dự án khu phức hợp Beau Rivage Nha Trang của chủ đầu tư Miền Nhiệt Đới Nha Trang, đơn vị vận hành chuyên nghiệp xếp hàng thứ 4 thế giới Wyndham và điểm đặc biệt vị trí Beau Rivage tại số 40 Trần Phú Nha Trang-đây là vị trí được các chuyên gia đánh giá “Siêu Đặc Biệt”, các bạn hay cùng chúng tôi phân tích qua các luận đề cụ thể sau nhé
Condotel Beau Rivage Nha trang có chủ đầu tư uy tín
Có ba giá trị được các chuyên gia đề cập đến uy tín chủ đầu tư mang lại cho khách hàng.
Giá trị đầu tiên là đảm bảo được tiến độ và chất lượng xây dựng đúng như cam kết với khách hàng.
Giá trị thứ 2 khiến khách hàng nên chọn các chủ đầu tư uy tín để “gửi vàng” là các công ty này đã có kinh nghiệm trong phát triển, vận hành dự án chuyên nghiệp.
Giá trị thứ 3, dù bất cứ chuyện gì xảy ra thì các chủ đầu tư uy tín cũng tìm mọi cách xử lý để đảm bảo quyền lợi cao nhất cho khách hàng nhằm tránh ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu – điều mà các công ty này rất coi trọng.
Nhận thấy công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang vốn là một đơn vị liên kết của Sở du lịch Khánh Hòa và một công ty tư nhân nhằm định hướng và dẫn đường cho nền du lịch Khánh Hòa đi đúng hướng và không bị thâu tóm bởi những nền kinh tế nước ngoài đang làm mưa làm gió tại thị trường Nha Trang – 1 trong 29 vịnh biển đẹp nhất thế giới không thể bị mua bởi những đồng ngoại tệ khác.
Năng lực đơn vị vận hành Wyndham
Công suất khai thác phòng tại khu du lịch có cao, khách lưu trú có dài ngày, chất lượng dịch vụ có tốt khiến du lịch hài lòng tất cả đều phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp của các đơn vị vận hành dự án.
Một đơn vị vận hành chuyên nghiệp sẽ là nhân tố chủ chốt giúp khu du lịch đảm bảo được hoạt động kinh doanh phát triển bền vững.
Hiện có hai cách để vận hành các dự án du lịch: Hoặc vận hành qua hệ thống nội tại như Vingroup với thương hiệu Vinpearl, hoặc thuê các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Wyndham, Novotel, Intercontinental, Marriott… đến quản lý như Beau Rivage, Sungroup, BIM Group, CEO Group…
Cá biệt, một số tổ hợp du lịch, giải trí được phát triển theo dạng resort chủ đề như Cocobay còn thuê hẳn hàng chục các đơn vị quản lý quốc tế để vận hành các dự án thành phần như: Viceroy – đơn vị quản lý khách sạn xa xỉ nhất thế giới của hoàng gia Dubai, được chọn để vận hành tòa tháp Cocobay Towers hay Louvre Hotels Group (Pháp) được thuê để quản lý chuỗi khách sạn 4 sao tại đây.
Nhận xét về đơn vị quản lý vận hành Wyndham chúng tôi đã đề cập ở chuyên mục trước nhưng không còn gì phải bàn cãi về năng lực quản lý của tập đoàn đến từ Mỹ và xếp thứ 4 thế giới về độ chuyên nghiệp này. Ngoài ra, khi thuê đơn vị quản lý Wyndham này, thì mặc nhiên khách hàng cũng được sở hữu kỳ nghỉ trong liên mình RCI hàng đầu trên thế giới, khách hàng có thể sử dụng 15 ngày nghỉ của minh tại hàng nghìn điểm nghỉ dưỡng trên hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau trên thế giới
Khả năng kích thích du khách lưu trú tiêu tiền
Yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố quan trọng nhất trong việc tạo nên sự thành công của một dự án du lịch, du lịch chính là sức hấp dẫn của dự án.
Chính sức hấp dẫn là yếu tố tác động tới việc thu hút khách du lịch tới trải nghiệm, lượng tiền mà khách chi ra và số ngày mà khách nghỉ lại tại dự án.
Hiện tại, thay cho mô hình nghỉ dưỡng khá đơn điệu, thị trường hiện nay đang manh nha xuất hiện một xu hướng phát triển mới: du lịch – giải trí.
Hướng đi này đáp ứng rất tốt cho mục tiêu “thoả mãn mọi nhu cầu ăn chơi, giải trí” của khách du lịch, từ đó kích thích khách hàng tiêu tiền và lưu trú lâu hơn nhằm mang lại nguồn lợi nhuận cực lớn.
Tiên phong cho hướng phát triển này có thể kể đến Cocobay, dự án có quy mô 31ha với tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỉ đồng.điểm chung của các dự án này là xây dựng ở những nơi có vị trí đẹp, đông đảo khách du lịch nghỉ dưỡng để phục vụ cả khách hàng gián tiếp là các nhà Bất động sản đầu tư và khách hàng trực tiếp là những khách du lịch mong muốn được sử dụng những Condotel đẳng cấp, những khách sạn 5* ở Vịnh biển Nha Trang. Đặc biệt đáng nói ở đây là dự án Condotel Beau Rivage Nha Trang với mặt tiền đẹp, duy nhất là khách sạn 5* Trần Phú Nha Trang hiện được đánh giá là mảnh đất “vàng của vàng”. Cũng không phải là quá khi người ta nói riêng về
Dự kiến khi đi vào vận hành đồng bộ, Cocobay sẽ trở thành tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á và thu hút bình quân trên 2 triệu du khách đến tham quan, lưu trú mỗi năm.
Là tổ hợp resort chủ đề tiên phong tại Việt Nam, Cocobay sở hữu những dòng sản phẩm độc đáo đáp ứng mọi nhu cầu của du khách: Cocobay Towers cho khách hàng siêu sang, Boutique Hotel cho giới trẻ thích mê “xê dịch”, Wellness Condotel phục vụ nhu cầu làm đẹp và phục hồi năng lượng, Smart Condotel cho giới trẻ năng động, Wonderland Condotel xứ sở thần tiên cho con trẻ.
Mới đây nhất, đầu tháng 12-2018, tại tổ hợp này, Empire Group đã công bố ra thị trường dự án Coco Música Resort được phát triển theo phong cách Party Condotel “Ibiza”.
Tổ hợp condotel này sở hữu hàng loạt chuỗi bar, pub, sân khấu ca nhạc, đại sân khấu ngoài trời, bar quy mô lớn đến 6.000m2 – diện tích bar được xem lớn nhất Việt Nam.
Ngoài Cocobay, không thể không kể đến sản phẩm đẳng cấp đến từ cái rốn du lịch Nha Trang, đây là dự án đáng đồng tiền nhất ở khu vực mỗi năm đón tới hơn 10 triệu khách du lịch này, đó là dự án căn hộ khách sạn Beau Rivage Nha Trang với 28 tiện ích dành cho khách hàng trung tuổi có tiền và không ưa sự náo nhiệt như ở Cocobay. Ở tại đó họ-khách hàng là thương nhân có thể tìm những người cùng sở thích và đẳng cấp để hút Cigarvà trò chuyện với nhau ở câu lạ bộ du thuyền. Hay những ngôi sao nổi tiếng ở Hollywood có thể thoải mái tắm nắng tại bãi biển riêng của khách sạn hoặc ngâm mình trong bể bơi vô cực view biển dài 120m với người mình yêu thương. Còn có nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam như Aloha (Phan Thiết), The Arena (Cam Ranh) cũng bắt đầu phát triển các loại hình tổ hợp vui chơi giải trí nhiều hơn.
Khách du lịch cần nhiều thiên đường không ngủ ở Việt Nam và họ chỉ “thức” với những tổ hợp giải trí thực sự náo nhiệt, đủ tầm cỡ quốc tế.
THẾ TRUNG
Tuổi trẻ Online