46.giải đáp Thắc Mắc Có Nên Sạc Macbook Thật đầy Trước Khi đưa Vào Kho để Cất Giữ.anh1docx

Giải đáp thắc mắc: Có nên sạc macbook thật đầy trước khi đưa vào kho cất giữ ?

Như chúng ta đã biết, pin luôn là một trong những vấn đề khiến người dùng laptop luôn phải lo ngại. Bởi nó là nguồn cung cấp năng lượng dự trữ cho chiếc máy của bạn hoạt động bình thường mỗi khi bạn cần phải mang chúng đi xa hay nhà mất điện… Vậy có nên sạc macbook pro thật đầy trước khi cất vào kho? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ vấn đề này.

Cắm sạc macbook pro liên tục có gây hại cho macbook ?

Khi sử dụng pin macbook bạn cần chú ý một số điểm sau:

– Pin macbook sẽ không bị hỏng khi cắm sạc quá lâu. Bởi khi sạc pin đầy 100% thì pin sẽ tự động ngắt nguồn điện và chuyển sang chế độ kết nối trực tiếp với nguồn điện.

Có nên cắm sạc liên tục cho macbook pro?

– Nếu trường hợp để pin ở trạng thái cạn kiệt rồi mới sạc sẽ làm cho pin nhanh hỏng. Hoặc nếu trong trường hợp giữ cho pin luôn ở trạng thái 0% quá lâu thì pin của macbook sẽ gặp tình trạng cạn sạch và có thể sẽ không vào điện nữa.

Như vậy sẽ rất khó để kết luận vấn đề sạc macbook pro liên tục có gây hại cho pin hay không?

Có nên sạc macbook trước khi đưa vào kho cất giữ ?

Có thể vì một lý do nào đó mà bạn không sử dụng macbook trong một khoảng thời gian dài, cũng có thể là 6 tháng đến 1 năm hoặc dài hơn nữa. Tuy nhiên bạn đừng cất máy khi nó đã cạn kiệt pin nhé, thay vào đó bạn hãy dự trữ một lượng pin khoảng 50%.

Không nên để lượng pin dự trữ quá thấp, bởi lâu ngày sẽ làm cho pin cạn kiệt, khi bạn mang ra sử dụng và khởi động nguồn sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Ngược lại, bạn cũng không nên sạc pin quá đầy rồi mới đem macbook cất vào kho nhé vì nó sẽ làm giảm năng suất của pin.

Có nên sạc macbook thật đầy để đưa vào kho cất giữ?

Hãy lắng nghe chuyên viên nói gì về việc cắm sạc liên tục cho macbook

Có rất nhiều chuyên viên kỹ thuật cho biết khi bạn ở nhà thì bạn nên cắm sạc thường xuyên và không lo đến vấn đề sạc pin quá đầy vì macbook có tính năng ngắt điện tự động, khi giảm xuống khoảng 95% thì pin mới tự động sạc thêm. Như vậy chúng ta sẽ giảm được số lần sạc pin và dung lượng tối đa của pin sẽ không bị giảm.

Trong trường hợp nếu bạn không dùng đến máy nữa thì hãy để pin ở mức 70% rồi tắt máy. Trước khi dùng lại thì nên sạc đầy pin sau đó để thêm 1 đến 2 tiếng rồi hãy sử dụng.

Khoảng 2 đến 3 tháng nên xả pin 1 lần. Đầu tiên bạn hãy dùng cho đến khi hết pin và sập nguồn. Tiếp đến để trong khoảng 8 tiếng rồi cắm sạc lại. Rút sạc và sử dụng hết khoảng 30% pin, sau đó lại tiếp tục cắm sạc liên tục trong  tiếng tiếp theo, các bạn nên tắt máy khi sạc.

Tóm lại là, ngoại trừ những lúc nào đi ra ngoài không có nguồn điện trực tiếp, còn lại bạn có thể cắm điện trực tiếp để dùng mặc dù đèn xanh hiện thì vẫn cứ để sạc.

Nếu bạn vẫn còn đang thắc mắc về vấn đề có nên sạc pin macbook pro thật đầy trước khi cất vào kho cũng như cách sử dụng macbook thì hãy đến ngay macviet store – Chuyên gia về macbook sẽ tư vấn miễn phí cho các bạn.

Như vậy, bài viết trên đây đã chia sẻ những thông tin hữu ích về những thắc mắc cũng như vấn đề có nên sạc macbook pro khi không sử dụng trong thời gian dài hay không. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn yên tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm phù hợp với chiếc macbook của mình. Chúc các bạn may mắn và thành công.