Cô giáo 9X với cách dạy văn khác biệt quận 1 (TP.HCM) cho học viên vẽ tranh, hóa thân vào nhân vật, đóng phim

Cô Trần Thị Quỳnh Anh, giáo viên Trường THPT Trưng Vương, quận 1 (TP.HCM) cho học sinh vẽ tranh, hóa thân vào nhân vật, đóng phim, contact với người nổi tiếng and tham gia vào những dự án công trình mang dấu tích cộng đồng để học môn văn.

 ==>> Tham khảo gia sư uy tín :   gia sư môn văn lớp 11

các thay đổi trong vẻ ngoài dạy học của cô giáo trẻ đã khiến cho học viên cảm thấy yêu thích với môn văn. Điều đặc biệt, qua các dự án công trình dạy học đầy lý thú, những em không chỉ thâu tóm được kiến thức và kỹ năng mà còn học đc cách mến thương, suy nghĩ mỗi người.

Đam mê trí tuệ sáng tạo

thích thú môn văn từ nhỏ tuổi nên Quỳnh Anh luôn cố gắng hết mình trong học tập. Với các thành tích đạt đc trong suốt những năm học phổ thông cũng như ở ĐH, Quỳnh Anh đã đc trở về đào tạo tại trường Trưng Vương – nơi cô từng học.

 

Cô giáo Trần Thị Quỳnh Anh luôn luôn sáng tạo trong các việc dạy văn để học sinh cảm thấy hứng thú đối với môn học. Ảnh: nvcc

share về các đổi mới của mình trong những công việc dạy văn, cô Quỳnh Anh cho hay, ngay từ thời còn đi học, cô thấy thao thác đọc chép không mang về công dụng. Dạy văn theo kiểu truyền thống sẽ không hỗ trợ học sinh cải cách và phát triển tư duy sáng chế. “Vì thế, bước sang học kỳ 2, tôi bước đầu triển khai những dự án dạy học theo một bề ngoài mới. Với cách học đó, các em sẽ là các người sở hữu động thâu tóm kiến thức”, cô Quỳnh Anh nói.

phụ thuộc vào nội dung từng bài học mà cô sẽ vận dụng các phương thức khác nhau. so với các tác phẩm văn xuôi, học sinh sẽ được phân vai, đóng kịch. Với những tiết tiếng Việt, để học sinh không hề thấy nhàm chán, cô dùng skype kết nối với người nổi tiếng để học sinh contact và học hỏi. Hoặc đối với truyện ngắn, cô thường cho học sinh chọn chi tiết tiêu biểu rồi chỉ dẫn trò vẽ bằng chính sự cảm thụ của bản thân mình. Nếu trò muốn vẽ thì buộc các em phải đọc kỹ tác phẩm, chính là cách cô “dụ” trò đọc bài. Hay lúc học các bài thơ thu của Nguyễn Khuyến, cô luôn khuyến khích học viên làm thơ theo cách cảm, cách nghĩ của bản thân.

 

 

 

 

Hoc sinh lớp 10A12 hóa thân thành các nhân vật trong giờ văn. Ảnh:nvcc

“Đặc biệt, có các bài học tôi cho những em thực hiện dự án công trình. Mỗi dự án đc triển khai sẽ giúp các em học thêm được không ít kĩ năng, hiểu thêm về cuộc sống đời thường trải qua các trải nghiệm thực tế”, cô Quỳnh Anh tâm sự.

những trí tuệ sáng tạo trong những việc dạy học của cô giáo 9X đã đạt giải cao trong các cuộc thi. năm 2016, cô Quỳnh Anh đạt quán quân tại chung cuộc cuộc thi Giáo viên sáng tạo bên trên nền tảng CNTT cấp quốc gia” với dự án công trình “Tôi yêu tiếng nước tôi” do Bộ GD&ĐT tổ chức.

chia sẻ về dự án này, cô Quỳnh Anh cho biết thêm, trong quá trình dạy học, cô nhận thấy học viên viết sai chính tả không ít. chính vì thế, dự án công trình đc tiến hành với mong muốn các em sẽ sử dụng từ đúng đắn, khơi gợi lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc qua khẩu ca của dân tộc mình. Từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sự trong trắng của tiếng Việt.

Vào năm 2015-2016, cô Quỳnh Anh cũng thực hiện dự án liên môn tích hợp văn sử từ ca dao dân ca cho tới âm nhạc. Với dự án này, học sinh sẽ đào bới ca dao, dân ca, thuyết trình về những nhạc cụ, về văn hóa dân tộc.

trong khoảng time tới, cô Quỳnh Anh thường xuyên triển khai những dự án công trình của bản thân mình. dự án “Ước mơ bên trên vai mẹ” đang được thực hiện cho học viên lớp 10. Mỗi sáng, nhìn thấy Hình ảnh những người mẹ chở con đến lớp, góc nhìn dõi theo khi con vào lớp, cho biết chúng ta đã gửi gắm cho con không ít ước mơ. Nhưng vô tình những ước mơ đó lại biến thành gánh nặng bên trên đôi vai hao bé của mẹ. những em học sinh khi tham gia dự án công trình sẽ đi gặp những người đàn bà đào bới về ước mơ của họ. những ước mơ đặc biệt sẽ triển khai làm một chương trình tương tự như “Điều ước thứ 7”.

Thắp lửa mến yêu

không những đem về cho học viên các giờ học lý thú, cô giáo Quỳnh Anh còn tạo nên khoảng không lớp học tuyệt vời với các ý nghĩ đó lan tỏa yêu thương.

“Hũ kẹo hạnh phúc” của cô Quỳnh Anh đang đc lan tỏa trong xã hội và được rất nhiều giáo viên áp dụng. chia sẻ về ý tưởng bên trên, cô Quỳnh Anh cho thấy, cứ vào sáng thứ hai cô thường nói với học viên về tình yêu thương & share về những câu nói hay và cô thường khuyến mãi kẹo cho các em kẹo. Cô gọi đó là kẹo hạnh phúc.

tiếp nối, cô nghĩ thay vì phát kẹo cho những trò, mình nên trao quyền chủ động cho học sinh. chính vì như thế, cô đưa tới lớp một cái hũ, tiếp đến những em sẽ tự bỏ kẹo vào và sẽ bộ quà tặng kèm theo cho nhau cũng tương tự khuyến mãi thầy cô bộ môn. “Điều khiến cho tôi cảm thấy hạnh phúc là đến thời điểm đó, những em vẫn gia hạn việc Tặng Ngay nhau kẹo hằng ngày. và càng phấn khởi hơn khi phụ huynh cũng hưởng ứng tham dự bằng phương pháp mua kẹo khuyến mãi cả lớp”, cô Quỳnh Anh nói.

 

 

ý nghĩ đó “Hũ kẹo hạnh phúc” của cô Quỳnh Anh đã lan tỏa trong cộng đồng and được rất nhiều giáo viên áp dụng. Ảnh:nvcc

không chỉ là thể, ngay từ buổi đầu tiên nhập lớp 10A12, cô đã nhu yếu các em vẽ “Bàn tay mục tiêu” của cuộc đời mình. sau khi vẽ ngừng, mỗi em sẽ ghi rõ phương châm của mình trong năm học này, trong 3 năm cấp 3 cũng như phương châm của cả cuộc đời. “Qua hoạt động này, tôi muốn nhắn nhủ, dù là kim chỉ nam gần hay xa thì toàn bộ đều nằm trong lòng bàn tay của những em. chỉ việc các em biết nỗ lực hết mình thì sẽ chiến thắng. không dừng lại ở đó, tôi muốn các trò biết việc đặt kim chỉ nam quan trọng thế nào đối với cuộc sống”, cô Quỳnh Anh nói.

Không những thế, cô Quỳnh Anh hiểu đc rằng để học viên có hiệu quả xuất sắc trong học tập thì cần phải có được sự phối hợp với gia đình. chính vì như thế, tấm bảng dành cho phụ huynh thành lập. Ở tấm bảng này, bố mẹ sẽ viết nhiều lời chúc cho con trong năm học trước tiên của lớp 10. “Qua tấm bảng, tôi muốn nói với học viên của bản thân mình, hằng ngày con đến trường đều có ba mẹ dõi theo. Trước mắt con là niềm tin, là bầu trời tươi sáng. Còn phía sau con là ba mẹ luôn luôn tin yêu. Cho nên các con hãy luôn cố gắng hết sức”, cô Quỳnh Anh tâm sự.

Nhắc đến cô Quỳnh Anh, em Nguyễn Minh Nhi, lớp phó học tập 10A12, nói: “Cô thật hoàn hảo. Hồi học cấp 2, em không thích học văn. Nhưng khi đươc cô Quỳnh Anh dạy, tuần nào em cũng mong đến môn văn vì cô tạo ra nhiều phương pháp học không giống nhau khiến cho em thấy hứng thú”.

gần giống, em Đỗ Hạnh Thúy Vy, chia sẻ: “Cô Quỳnh Anh là 1 trong những người luôn tìm kiếm những cách để chúng em có thể tiếp thu bài một cách nhanh nhất có thể. Cô là người rất siêng lo cho học sinh. Nếu học sinh tham gia trào lưu thì cô sẽ là một trong những người hậu cần chăm chỉ. Cô còn tạo nên các trò chơi, có những ý tưởng khác biệt để chúng em biết nâng niu nhau hơn. Nhờ có cô lớp em trở nên đoàn kết. Tất cả các phong trào của trường, lớp lúc nào thì cũng tham gia đông đủ với 46 thành viên từ nhảy Flasmob, văn nghệ đến những chương trình dã ngoại. hơn thế nữa, mọi người biết quan tâm & chỉ bảo nhau học tập”.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng