Hướng Dẫn Chọn Thức ăn Cho Hươu Sao Giống Trong Chăn Nuôi

Hướng dẫn chọn thức ăn cho hươu sao giống trong chăn nuôi

Để đem lại chất lượng cao trong chăn nuôi hươu sao giống ngoài việc chọn ra được những con giống tốt, thì việc chăm sóc cũng như chế độ ăn uống rất quan trọng. Hươu sao là loại động vật ăn cỏ và không hề kén chọn trong thức ăn, vì vậy với khí hậu nhiệt đới như ở nước ta thì thức ăn từ các loại cây cỏ vô cùng đa dạng và có sẵn quanh năm. Tuy nhiên để cho hươu sao không bị nhàm chán trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta cũng nên thường xuyên thay đổi các loại thức ăn, nhằm đảm bảo dinh dưỡng cũng như kích thích khả năng ăn uống của hươu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho người chăn nuôi một số loại thức ăn mà chúng ta có thể thay đổi, để giúp hươu sao ăn ngon hơn.

Các loại thức ăn cho hươu sao giống

Thức ăn từ lá cây xanh

Lá cây là thức ăn chủ yếu của hươu sao, mỗi ngày một con hươu trưởng thành có thể ăn từ 15 – 20kg cỏ tươi. Các loại cỏ, lá cây rất đa dạng trong tự nhiên mà người chăn nuôi có thể hái cho hươu ăn như lá khoai, lá mít, lá sung… Tùy vào từng mùa khác nhau mà chúng ta sẽ cung cấp những loại thức ăn khác nhau cho hươu. Ngoài ra hươu còn thích ăn các loại trái cây hay củ quả, do đó chúng ta cũng có thể bổ sung thêm cho hươu sao ăn để thay đổi khẩu vị.

Thức ăn phơi khô

Thức ăn phơi khô là loại được sử dụng chủ yếu vào mùa đông khi thời tiết lạnh và có mưa nhiều. Để đảm bảo thức ăn không không làm hươu sao đau bụng do có dính nước, chúng ta nên dự trữ thức ăn bằng cách phơi khô để dùng dần. Nguồn thức ăn này người chăn nuôi có thể tận dụng từ các phụ phẩm nông nghiệp đã thu hoạch xong như cây lạc, cây đỗ… thái nhỏ và phơi cho thật khô tránh để bị ẩm mốc là được.

Thức ăn từ các loại hạt

Các thức ăn từ các loại hạt rất giàu chất đạm, vì vậy đây là loại thức ăn được bổ sung nhiều trong giai đoạn hươu động dục, hươu mọc nhung hay khi hươu cái đang mang thai. Nhằm bổ sung các chất dinh dưỡng và bồi bổ cơ thể của hươu sao giống. Các loại hạt chúng ta có thể sử dụng như gạo, ngô, các loại đậu…

Khoáng chất

Đây là thành phần quan trọng không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày của hươu sao gồm muối, bột vỏ trứng… Chúng ta cần cung cấp từ 5 – 10g muối mỗi ngày để đảm bảo quá trình sinh trưởng cũng như phát triển của hươu.

Tùy vào từng giai đoạn phát triển của hươu sao đực và hươu sao cái mà chúng ta sẽ có những chế độ ăn bổ sung các chất sao cho phù hợp. Ngoài giúp hươu sao phát triển tốt, còn đảm bảo hươu sẽ không nhàm chán trong việc ăn cùng một loại thức ăn hàng ngày.

Gia huou giong 2018

Hiện nay có rất nhiều trang trại cũng như đơn vị cung cấp hươu sao giống. Vì vậy việc tìm ra những con giống tốt không hề khó, để bà con có thể đầu tư vào để chăn nuôi. Gia huou giong 2018 bà con có thể vào trực tiếp tại các trang wedsite của những trang trại uy tín trên toàn quốc, để có thể tham khảo giá một cách chi tiết và cụ thể.

Muốn đem lại lợi nhuận cao trong chăn nuôi hươu sao, ngoài chọn lọc được những con hươu sao giống tốt thì kĩ thuật chăm sóc cũng như chế độ ăn uống cho hươu cũng rất quan trọng. Bởi nó sẽ quyết định đến chất lượng của nhung hươu, cũng như khả năng sinh sản của hươu cái để cho ra những con giống tốt nhất.