416010203 783756963772906 8066743725401952948 N

Tham Quan Thác Gò Lào – Mai Châu Có Mất Vé Không? 

Về thăm xứ sở Tây Bắc, bạn sẽ không thể bỏ lỡ Mai Châu – Hòa Bình. Nơi nổi tiếng có khí hậu trong lành, mát mẻ cùng với đó là cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, xen lẫn bình dị với cuộc sống của cộng đồng người dân miền núi. Bên cạnh những địa danh hấp dẫn như bản Lác yên bình, con đèo Thung Khe ngoạn mục, hiểm trở thì thác Gò Lào là nơi để du khách thả hồn vào với dòng nước trong lành, mát mẻ – một kiệt tác của tạo hóa hùng vĩ ẩn mình trong lòng Mai Châu bao la, rộng lớn.

Vậy Tham Quan Thác Gò Lào – Mai Châu Có Mất Vé Không? hãy cùng chúng tôi tìm điểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thác Gò Lào và những thông tin bổ ích 

Thác Gò Lào còn có tên gọi khác đó là thác Gò Mu, tọa lạc tại địa phận xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Là một trong những địa điểm không nên bỏ qua khi đến du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm. Được ví như là thiên đường trên cạn với khí hậu mát mẻ quanh năm, những dòng nước mát lạnh từ trên đỉnh thác chảy xuống như một dải yếm lụa đào, khi thì mềm mại nữ tính, lúc thì dữ dội mãnh liệt,… tạo nên một không gian vô cùng lý tưởng dành cho những tín đồ đam mê loại hình du lịch trải nghiệm, rời xa khỏi khói bụi, ồn ào, náo nhiệt của đô thị đến với một nơi để ta có thể đắm chìm vào thiên nhiên hùng vĩ. 

Thac Go Lao 3 1024x1024

Thác Gò Lào cách bản Lác – Mai Châu bao xa

Thác Gò Lào nằm cách trung tâm bản Lác không quá xa, chỉ khoảng 13km, với 25 phút di chuyển, bạn có thể dễ dàng đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nơi đây. Dưới đây là đường đi đến thác Gò Lào: Xuất phát từ Bản Lác, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy, ô tô hoặc thuê xe ôm, taxi để đến thác. Di chuyển theo cung đường quốc lộ 15 về phía Bắc, sau đó đến ngã ba Tòng Đậu, nhập làn vào quốc lộ 6, đến ngã ba Đồng Bảng chuyển hướng vào đường 15. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 3km nữa bạn sẽ đến Thác Gò Lào. Đường không quá khó đi, nên bạn cứ thỏa sức chinh phục con đường dẫn đến thác nhé.

Thông tin hoạt động, giá vé của thác Gò Lào

Hiện nay, chỉ với 10.000/lượt khách đối với người lớn, bạn đã có thể ghé chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Gò Lào. Giá vé đối với trẻ em là miễn phí bạn nhé! Thác mở cửa cả ngày, do vậy bạn có thể tự do tham quan vào bất kể thời gian nào trong ngày.  Bạn có thể tìm kiếm thông tin tại kênh thông tin: 1900.633.278

Thác Gò Lào đi mùa nào đẹp nhất?

Vào mỗi một thời điểm trong năm, thác Gò Lào khoác lên mình một vẻ đẹp cá tính riêng biệt, dòng nước nơi đây chảy quanh năm không bao giờ cạn, uốn lượn một màu trắng tinh khôi giữa rừng xanh bạt ngàn của núi rừng Tây Bắc. Du khách có thể đến tham quan ngọn thác này vào bất kỳ thời gian nào trong năm cũng sẽ cảm nhận được không gian khoáng đạt, mát mẻ, bình dị vốn có của nó. Mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7, với thời tiết nóng bức, dòng nước mát lạnh chảy dài từ trên đỉnh ngọn thác cao chừng 20m cũng đủ để phá tan đi cái oi bức của mùa hè. Ngoài ra bạn có thể ghé tham quan thác vào mùa khô, rất thích hợp cho những hoạt động ngoại cảnh bên cạnh thác như dã ngoại, cắm trại,… 

C88a98da 5b62 47ca A1cd F99c68f6b209

Típ lưu ý khi vui chơi tại thác Gò Lào

+ Vì đường chinh phục thác Gò Lào khá phức tạp, không dễ di chuyển, vì vậy bạn nên đi cùng hướng dẫn viên du lịch hoặc người có kinh nghiệm để có một chuyến đi an toàn, và nhớ lưu ý cách sử dụng google map trong trường hợp cần thiết nhé.

+ Khi đi du lịch tại những địa điểm có địa hình tương đối phức tạp, bạn nên chuẩn bị cho mình những đồ dùng nhu yếu phẩm cần thiết như nước uống, kem chống nắng, những loại thuốc thông dụng như thuốc cảm,…

+ Bạn nên đi theo đoàn, tránh việc đi một mình để phòng trường hợp lạc đoàn, lạc trong địa hình rừng phức tạp, nguy hiểm cho bản thân.

+ Giữ gìn cảnh quan thiên nhiên vốn có của thác bằng cách giữ gìn vệ sinh tại điểm đến, bỏ rác thải đúng nơi quy định.

+ Vào những ngày mưa bão, bạn nên tránh đi đến thác bởi vì lúc này đường lên thác sẽ rất dễ trơn trượt, thác nước sẽ khá đục, tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế, các hoạt động vui chơi, dã ngoại khác sẽ bị ảnh hưởng.

Hành trình chinh phục dòng thác có thể sẽ không dễ dàng nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những kỷ niệm vô cùng sâu sắc. Hy vọng những những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Thác Gò Lào Mai Châu Hòa Bình sẽ hữu ích dành cho những ai đang có dự định ghé thăm nơi đây. Chúc bạn có một chuyến đi trải nghiệm trọn vẹn và vui vẻ nhất nhé!