Ngoài việc đổi thay logo, nhà cung cấp video lớn nhất toàn cầu còn đưa ra giao diện mới cho cả phiên bản web và di động.
Trong 12 năm qua, logo của Youtube đã được giữ nguyên là 1 chiếc màn hình lồng vào tên thương hiệu.
Giải thích cho logo này, người đứng đầu phòng ban nghệ thuật của Youtube Christopher Bettig cho rằng: “Tên chúng tôi có từ Tube”. Từ “Tube” trong tiếng Anh là cái ống nhưng nó còn là cách gọi tắt của chiếc tivi.
Tuy nhiên dù hiểu theo nghĩa nào thì nhà cung cấp này vẫn đang là nhà cung cấp video lớn nhất toàn cầu với hơn 1,5 tỷ người sử dụng mỗi tháng cho các thiết bị có kết nối Internet.
Mới đây nhà cung cấp này đã có 1 đổi thay lớn. Thay đổi logo của mình từ chiếc màn hình sang nút Play đặc trưng. Các biểu trưng thương hiệu khác cũng được đổi thay như bảng màu, phông chữ, giao diện của trang web và vận dụng di động.
Nhiều tổ chức khoa học cũng từng đổi thay logo như Uber, thay từ logo chữ U màu bạc trước đây sang tượng trưng tương tự đồng bạc. Mỗi lần tương tự, các tổ chức khoa học thường cho biết họ đang bước sang 1 quá trình mới. Tương tự với Youtube, họ cho biết họ đang đổi thay từ 1 trang web cung cấp nhà cung cấp san sẻ video sang 1 bộ máy với hàng loạt các vận dụng chạy trên nhiều nền móng khác nhau.
Hiện nay Youtube đã có hàng loạt các thương hiệu đi kèm gồm Youtube Kids, Youtube Red, TV…, tương tự vấn đề đặt ra là cần tạo ra 1 thương hiệu chung nhất cho Youtube, để người sử dụng có thể thuận lợi trông thấy ngay khi vừa đề cập tên.
![]() |
Ứng dụng Youtube trên dế yêu cũng được mẫu mã lại giao diện. |
Quá trình coi xét lại logo của Youtube đã khởi đầu từ cách đây vài năm và đến nay họ quy định chọn 1 mẫu mã logo thuần tuý nhất. Nút “play” đã trở thành tượng trưng mang ý nghĩa đặc trưng với mọi người sử dụng, đề cập cả người đó xem video trên thiết bị di động hay trên trang web.
Phông chữ cũng được giữ nguyên như trước đây. Kiểu chữ này bắt nguồn từ mẫu mã thường tuyến phố tiêu sử dụng cho truyền hình cho tới băng từ VHS.
Lúc này logo mới đã được đưa lên Youtube phiên bản web và vận dụng di động. Các thiết bị khác có thể xem Youtube sẽ sớm được cập nhật logo mới. Youtube cũng cho biết ngoài logo mới, giao diện của trang web và vận dụng di động cũng được đổi thay theo hướng “phẳng” hơn hiện tại để có sự hiệp lực với các hàng hóa khác của Google.
Việc vận dụng mẫu mã phẳng cho nhà cung cấp sẽ giúp người sử dụng dễ đọc tin tức hơn.
Các chức năng mới sẽ được Youtube bổ sung như nút điều chỉnh tốc độ phát đã có trên phiên bản máy tính sẽ sớm được đưa lên vận dụng di động hay chức năng màn hình nhỏ phát video khi mà người sử dụng đang duyệt các video khác cũng sẽ được đưa từ di động lên phiên bản máy tính.
Hàng loạt chức năng mới khác cũng đang được thử nghiệm trên 1 đội ngũ nhỏ người sử dụng và các nhà tăng trưởng nội dung đang có thu nhập từ việc tăng trưởng các video trên nhà cung cấp này.
Theo BizLIVE